ทริคง่ายๆเช็คให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจย้ายมาอยู่ร่วมกัน

ทริคง่ายๆเช็คให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจย้ายมาอยู่ร่วมกัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เช็คให้ชัวร์ พร้อมที่จะย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันแล้วใช่ไหม

 

การเริ่มต้นชีวิตคู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ละคู่ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน บางคู่เริ่มต้นจากการแต่งงาน บางคู่เริ่มจากการจดทะเบียนสมรส แต่บางคู่ก็เริ่มต้นจากการย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ซึ่งด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ เมื่อคุณทั้งคู่เริ่มพูดคุยถึงการมาใช้ชีวิตร่วมกัน ดังนั้นคุณจึงจะต้องมีการเช็คลิสล์กับเรื่องต่อไปนี้ที่เรานำมาให้ดูว่าคุณทั้งสองคนเข้ากันได้มากน้อยแค่ไหน และพร้อมที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันหรือยัง …..

เช็คเรื่องสถานที่และครอบครัวของอีกฝ่าย

เรื่องพื้นฐานที่ต้องเช็คให้ชัวร์เมื่อจะย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันแล้วคุณวางแผนเรื่องเหล่านี้ไว้ดีหรือยัง ทั้งเรื่องกายภาพอย่างสถานที่ ห้องหับเป็นสัดเป็นส่วนไหม และที่สำคัญถ้าย้ายเข้าไปอยู่กับครอบครัวอีกฝ่าย ยิ่งต้องเช็คให้ชัวร์มากขึ้นว่าญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายยินยอมหรือรับรู้แล้วหรือยัง เดี๋ยวนี้เรื่องอยู่ก่อนแต่งไม่ใช่เรื่องที่ต้องปิดบังแล้ว เพราะฉะนั้นชัดเจน ตรง ๆ ไปเลยดีกว่า เปิดเผยและทำความเข้าใจกับญาติผู้ใหญ่ไปเลยดีที่สุด

คุณสามารถรับมือกับนิสัยเสียของแต่ละคน

เรื่องเบสิคที่คุณทั้งคู่ต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ถึงคุณจะโอเคกับนิสัยของอีกคนในระดับหนึ่ง แต่เชื่อเถอะว่าต้องมีนิสัยอันแปลกประหลาดอีกมากมายที่บางครั้งก็เกินรับได้ เพราะฉะนั้นเช็คให้ชัวร์ว่าคุณพร้อมรับมือกับนิสัยเสียๆที่มาเซอร์ไพรส์ภายหลังได้

หน้าที่ในบ้าน คุณสามารถตกลงและแบ่งกันเรียบร้อยแล้วหรือไม่

แต่ละคนมีวิถีในการใช้ชีวิตประจำวันไม่เหมือนกัน คนนึงชอบอย่างอีกคนชอบอีกอย่างแต่เมื่อมาอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว ต่างคนต่างก็ต้องปรับเข้าหากัน ยิ่งเดี๋ยวนี้ทุกอย่างในบ้านไม่ใช่เรื่องของผู้หญิงเสมอไป คุณผู้ชายอาจจะคิดว่าให้สาวๆจัดการไป หากเป็นแบบนี้ละก็ปัญหาต้องเกิดขึ้นแน่นอนเพราะฉนั้นห่อนจะเข้ามาอยู่ด้วยกัน คุณควรเคลียร์และคุยกันให้ชัดไปเลยจะสบายใจกว่าแน่นอน

โฟกัสเรื่องเซ็กส์ให้น้อยลง

จริงอยู่ที่เซ็กส์กับชีวิตคู่เป็นของคู่กัน แต่เมื่อต้นความเป็นครอบครัว เรื่องเซ็กส์อาจไม่ใช่สิ่งสำคัญเสมอไป ยิ่งหลังแต่งงานคุณทั้งคู่มีเรื่องต้องทำอีกสารพัด อาจทำให้เซ็กส์ระหว่างคุณสองคนไม่หวือหวาเหมือนตอนก่อนแต่งงาน เพราะฉะนั้นเตรียมพร้อมในจุดนี้ไว้หน่อยก็ดี?เซ็กส์หลังแต่งงานความถี่จะน้อยกว่าก่อนแต่งงานเสียอีก ดังนั้นพยายามอย่าเอามาเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต คุณทั้งคู่มีอะไรต้องคิดอีกเยอะ

ต้องแน่ใจว่าคุณทั้งคู่จะวางแผนเรื่องการเงินได้

สิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ของการเริ่มต้นความเป็นครอบครัวก็คือ การวางแผนการเงิน ของแบบนี้ต้องชัดเจนตั้งแต่ก่อนย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กเด็ดขาด ต้องแบ่งกันให้ชัดว่าใครจ่ายอะไรบ้างเรื่องนี้ต้องอาศัยการพูดคุย ทำข้อตกลงและทำความเข้าใจกันก่อน เพราะถ้าย้ายเข้าไปอยู่ด้วยกันแล้วแต่เรื่องการเงินดันไม่ชัดเจน โอกาสที่จะมีปัญหาก็จะมีมากขึ้น

ทริคง่ายๆที่คุณทั้งคู่ควรเริ่มต้นถามตัวเองและไล่เช็คไปทีละข้อ ว่าเราสองคนเห็นพ้องต้องกันแล้วใช่ไหมที่จะย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ที่จะเริ่มต้นความเป็นครอบครัวเดียวกันอย่างจริงจัง เพราะจริงๆแล้วการแต่งงานอาจไม่ใช่จุดเริ่มต้นเสมอไป ยังมีเรื่องราวให้คุณทั้งคู่ต้องจับมือกันก้าวผ่านไปให้ได้อีกหลายเรื่อง

_______________________________________________________________________________

ติดตามบทความเกี่ยวกับงานแต่งงานดีๆ ลุ้นรับสิทธิถ่ายพรีเวดดิ้งฟรีทุกเดือน รวมทั้งโปรโมชั่นพิเศษมากมาย
ได้ที่ Line @superpibphoto หรือ จิ้มที่นี่ครับ >>> www.line-superpibphoto.com